visitors

Sunday, November 30, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 29 - హేమంత్




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 29 - హేమంత్

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 29 - హేమంత్ - శ్లోకం 60 - అహమాత్మా గుడాకేశ (10.20),
శ్లోకం 61 - వేదానాం సామవేదోఽస్మి (10.22) - (i)సాధించనౌనా జగాన,
(ii)సరసన నీవుంటే జాబిలి.






Saturday, November 29, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 28 - హంసానంది




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 28 - హంసానంది

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 28 - హంసానంది - శ్లోకం 58 - మహర్షయః సప్త పూర్వే (10.06),
శ్లోకం 59 - మచ్చిత్తా మద్గత ప్రాణా (10.09) - జయ జయ జయ నటరాజా.



Friday, November 28, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 27 - శుద్ధధన్యాసి -




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 27 - శుద్ధధన్యాసి

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 27 - శుద్ధధన్యాసి/ఉదయరవిచంద్రిక - శ్లోకం 56 - పత్రం పుష్పం ఫలం తోయం (9.26),
శ్లోకం 57 - మన్మనా భవ మద్భక్తో (9.34) - భలే మంచి రోజు పసందైన రోజు.




Thursday, November 27, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 26 - పూరీకల్యాణి




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 26 - పూరీకల్యాణి

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 26 - పూ‌రీకల్యాణి - శ్లోకం 53 - వేదేషు యజ్ఞేషు తపఃసు చైవ (8.28),
శ్లోకం 54 - సర్వభూతని కౌంతేయ (9.07),
శ్లోకం 55 - అనన్యాశ్చింతయంతో మాం (9.22)



Wednesday, November 26, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 25 - స్వరాంతరం - పేరు లేదు




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 25 - స్వరాంతరం - పేరు లేదు

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ


భాగం 25 - స్వరాంతరము (నాలుగు స్వరాల ఈ రాగానికి) పేరు లేదు.
శ్లోకం 51 - అవ్యక్తోఽక్షర ఇత్యుక్తస్తమాహుః (8.21),
శ్లోకం 52 - శుక్లకృష్ణే గతిహ్యేతే (8.26).
సహేతుకమైన పేరు సూచించడానికి ఔత్సాహికులకి ఒక అవకాశం.



Tuesday, November 25, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 24 - భీంపలాస్




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 24 - భీంపలాస్

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 24 - భీంపలాస్ - శ్లోకం 49 - అభ్యాసయోగయుక్తేన (8.08),
శ్లోకం 50 - కవిం పురాణమనుశాసితారమణో (8.09) - ఊరకే కన్నీరునింప.



Monday, November 24, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 23 - హిందోళ




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 23 - హిందోళ

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 23 - హిందోళ/మాల్కోస్ - శ్లోకం 47 - బహూ నాం జన్మనామంతే (7.19),
శ్లోకం 48 - అంతకాలే చ మామేవ స్మరన్ముక్త్వా (8.05) - మోహన రూపా గోపాలా.






Sunday, November 23, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 22 - రాగేశ్వరి/ఖమాస్




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 22 - రాగేశ్వరి/ఖమాస్

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 22 - రాగేశ్వరి - శ్లోకం 44 - పుణ్యో గంథః పృథివ్యాం (7.09),
శ్లోకం 45 - దైవీ హ్యేషా గుణమయీ (7.14),
శ్లోకం 46 - చతుర్విధ భజంతే మాం (7.16) - అన్నాన భామినీ ఏమని.





Saturday, November 22, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 21 - శంకరాభరణం




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 21 - శంకరాభరణం

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 21 - శంకరాభరణం - శ్లోకం 41 - మనుష్రాణాం సర్వసేషు (7.03),
శ్లోకం 42 - భూమిరాపోఽనలో (7.04),
శ్లోకం 43 - మత్తః పరతరం నాన్యత్కింఛదస్తి (7.07) - కానరార కైలాసనివాస








Friday, November 21, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 20 - మలయమారుతం




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 20 - మలయమారుతం

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 20 - మలయమారుతం - శ్లోకం 38 - సర్వభూతస్థమాత్మానం (6.29),
శ్లోకం 39 - అసంశయం మహాబాహో (6.35),
శ్లోకం 40 - యోగినామపి సర్వేషాం (6.47) - కొండగాలి తిరిగింది.






Thursday, November 20, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 19 - శుద్ధ సారంగ్



ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 19 - శుద్ధ సారంగ్

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 19 - శుద్ధ సారంగ్ - శ్లోకం 35 - యం సన్యాసమితి ప్రాహు రోగ్యం (6.02),
శ్లోకం 36 - యుక్తాహారవిహారస్య (6.17),
శ్లోకం 37 - యథా దీపో నివాతస్థో (6.19) - జయ జయ సుందర నటరాజా.



Wednesday, November 19, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 18 - భటియార్ / ఛాయావతి




ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 18 - భటియార్ / ఛాయావతి

అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 18 - భటియార్ / ఛాయావతి - శ్లోకం 33 - యతేంద్రియ మనోబుద్ధి (5.28),
శ్లోకం 34 - భోక్తారం యజ్ఞతపసాం (5.29).




Tuesday, November 18, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 17 - రాగేశ్రీ/రాగేశ్వరి


ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 17 - రాగేశ్రీ/రాగేశ్వరి


అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 17 - రాగేశ్రీ - శ్లోకం 31 - విద్యా వినయ సంపన్నే (5.18),
శ్లోకం 32 - శక్నోతీహైవయః సోఢుం (5.23) - దయగల దైవము నీవె - ఇదె నా చెలి ఇదె నా సఖీ.






Monday, November 17, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 16 - చారుకేశి






ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 16 చారుకేశి


అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ

This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 16 - చారుకేశి - శ్లోకం 28 - సంన్యాసః కర్మయోగశ్చ (5.02),
శ్లోకం 29 - బ్రహ్మణ్యాధాయ కర్మాణి (5.10),
శ్లోకం 30 - జ్ఞానేన తు తదజ్ఞానం (5.16) - ఎవరో వారే


Sunday, November 16, 2025

ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 15 - ఖమాస్






ఘంటసాల భగవద్గీత శ్లోకములు రాగవిశ్లేషణ భాగము - 15 - ఖమాస్


అమరగాయకుడు శ్రీ ఘంటసాలగారి భగవద్గీత గానానికి నాన్నగారు శ్రీ పట్రాయని సంగీతరావుగారు 2008 జనవరిలో చేసిన ఈ రాగవిశ్లేషణను మిత్రులు శ్రీ నూకల ప్రభాకర్ గారి సహకారంతో ఆడియో రూపంలో నిక్షిప్తం చేసాం.

నవంబర్ 2, 2025 న నాన్నగారి 105వ జన్మదినం సందర్భంగా ఈ ఆడియోను సం'గీతా'భిలాషులతో పంచుకుంటున్నాం. మరిన్ని విశేషాలు ఆడియోలో వినగలరు.

ఘంటసాల గానం చేసిన గీతాగానంలో ఉపయోగించిన రాగాలననుసరించి ఆయన గానం చేసిన, లేదా ఆయన స్వరపఱచిన వివిధ సినీ గీతాలను కూడా ఈ ఆడియో భాగాలలో పొందుపఱచేము. అయితే ఆయా రాగాలు రసభావములకనుగుణ్యంగా అన్యస్వర ప్రయోగాలతోను ఇతర రాగముల ఛాయా స్వరములతోను కూడా అవి పరిగ్రహించబడి ఉన్నవి. 88 ఏళ్ళ వయసులో ఈ రికార్డింగ్ జరిగిననాటి నాన్నగారి గాత్ర అభ్యంతరాలను రసజ్ఞులైన శ్రోతలు సహృదయంతో గ్రహించగలరు.

Ghantasala Bhagavadgita San'gita'amrutham - Raagarasasphoorthi - a clarification

ఘంటసాల సం'గీతా'మృతం రాగరస్ఫూర్తి - ఒక స్పష్టీకరణ
This critical analysis is intended to initiate the younger generation into the field of classical music and the choice of Sri Ghantasala's Bhagavadgita is apt as it happens to be a repository of vareity of raagas suitable for the purpose of serious study of application of Carnatic and Hindusthani raagas to various situations and moods. The reasearch author was closely associated and involved in the original creation and intended this research work to help the practitioners, amateurs and connoisseurs alike in appreciating the intricacies of the raagas dealt therein. The reproduction of the rendition of Sri Ghantasala's Bhagavadgita slokas is solely for the purpose of appreciating the similarities and dissimilarities in the raagas applied in his work and other contemporary music.

పట్రాయని వేణు గోపాలకృష్ణ

భాగం 15 - ఖమాస్ - శ్లోకం 27 - శ్రద్ధావాంల్లభతే జ్ఞానం (4.39) - మదిలో మౌనముగ.